Tháng Năm 12, 2019 Khóa học Lập trình với Scratch (Nâng cao)

Khóa học Lập trình với Scratch (Nâng cao)

Đặc điểm nổi bật

* Khóa học online 1 năm.

* Khóa học dành cho học sinh từ 8- 16 tuổi

* Không giới hạn thời gian truy cập

* Có hệ thống tài liệu miễn phí

* Có đội ngũ thầy cô giáo hỗ trợ giải đáp thắc mắc 24/7

* Có hỗ trợ ôn thi cho các cuộc thi về lập trình cho trẻ em

Khóa học Lập trình Scratch (Nâng cao) giúp học sinh từ 8 – 16 tuổi làm quen với bộ môn lập trình thông qua việc tạo ra các chương trình trên máy tính bằng ngôn ngữ lập trình kéo thả Scratch.

Đối tượng học:

  • Dành cho đối tượng là giáo viên tin học, người mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình Scratch.
  • Dành cho học sinh trên 8 tuổi yêu công nghệ hoặc muốn tiếp cận một phương pháp mới để rèn luyện kỹ năng tư duy.

Nội dung chính của khóa học:

Nội dung khóa học được xây dựng dựa trên cuốn giáo trình “Lập trình với Scratch” – cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam về ngôn ngữ Lập trình kéo thả do NXB Giáo dục Việt Nam xuất bản vào năm 2016 và được tái bản vào năm 2018 tại NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội do Học Viện VIETSTEM chủ biên.  

Đồng thời bổ sung thêm các chương trình phần mềm hỗ trợ học tập một số môn học như môn Toán, Lý, Lịch sử

Khóa học bao gồm 05 chương:

  • Chương 1: Giới thiệu khóa học và hướng dẫn cách học
  • Chương 2: Thiết kế và Lập trình sản phẩm Thiệp sinh nhật.
  • Chương 3:  Thiết kế và Lập trình mô phỏng hoạt động của Đồng hồ
  • Chương 4:  Thiết kế và Lập trình mô phỏng mạch điện
  • Chương 5: Thiết kế và Lập trình trò chơi Điện Biên Phủ trên không
  • Chương 6: Thiết kế và Lập trình trò chơi Flappy Bird.

Khóa gồm 39 video, xây dựng thành 06 Chương. Chương 1 giúp mọi người nắm bắt được các kiến thức, các ứng dụng sẽ làm được trong khóa học. Bốn Chương tiếp theo sẽ được hướng dẫn chi tiết tạo ra 05 ứng dụng thực tế từ dễ đến khó. Các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về ngôn ngữ lập trình (cấu trúc tuần tự, biến, vòng lặp, vòng lặp lồng nhau, điều kiện lồng nhau…) sẽ được lồng ghép vào từng bài gắn với từng sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài kiến thức lập trình, khóa học còn gợi mở để Học viên hiểu ngôn ngữ lập trình là một công cụ đa năng, trợ giúp học tập nghiên cứu các môn học khác như Vật Lý, Toán Học, Hóa Học, Sinh Học, Lịch Sử….

Lộ trình khóa học: Thời gian học 1-2 tháng tương ứng từ 12-6 video/tuần, mỗi video kéo dài khoảng 5-10 phút (tùy vào trình độ tiếp thu và thời gian học của học viên).

Học Viên được lợi gì khi mua khóa học:

  • Làm chủ ngôn ngữ lập trình Srcatch trong thời gian ngắn và đơn giản nhất.
  • Nắm được các khái niệm nâng cao về ngôn ngữ lập trình.
  • Hiểu rõ hơn về thế giới công nghệ xung quanh, cách máy tính và các thiết bị di động thông minh nghĩ và hoạt động.
  • Làm chủ ngôn ngữ lập trình Scratch giúp học viên trang bị một công cụ mới trong rèn luyện tư duy cũng như phục học tập nghiên cứu các môn học khác như Toán, Lý, Hóa, Sinh học, Lịch sử….
  • Phương thức học tập thuận tiện có hiệu quả kinh tế cao. Học viên có thể học mọi lúc, mọi nơi thông qua máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet.  
  • Nhận sự hỗ trợ tận tình từ các chuyên gia của Học Viện VIETSTEM.

Khác biệt của khóa học:

  • Bài giảng được thiết kế theo phương thức “Thực hành – Trải nghiệm – Trực quan”, hướng dẫn từng bước từ dễ đễn khó, kết thúc mỗi chương là một sản phẩm thực tế tạo sự hứng thú cho người học.
  • Kiến thức và các khái niệm về lập trình được lồng ghép vào từng bài gắn với từng sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp.
  • Không chỉ là học lập trình, khóa học muốn hướng đến việc trang bị một công cụ đa năng trợ giúp quá trình học tập và nghiên cứu các môn học khác của học sinh.

Kiến thức Học Viên đạt được sau khóa học:

  • Hiểu và làm chủ những khái niệm cơ bản đến nâng cao về ngôn ngữ lập trình nói chung, đồng thời tạo ra được 05 sản phẩm thực tế thông qua ngôn ngữ lập trình Scratch. 
  • Hiểu được khái  niệm cơ bản về lập trình hướng đối tượng.
  • Hình thành kỹ năng tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề, là hành trang không thể thiếu trong quộc sống.
  • Có hiểu biết xâu sắc hơn về thế giới công nghệ đang thay đổi từng ngày xung quanh, không chỉ dừng ở tiêu thụ sản phẩm công nghệ một cách thụ động mà mở ra cơ hội là chủ thể sáng tạo công nghệ trong tương lai.    

Kiến thức Học Viên đạt được sau khóa học:

  • Hiểu và làm chủ những khái niệm cơ bản về ngôn ngữ lập trình nói chung, đồng thời tạo ra được 04 sản phẩm thực tế thông qua ngôn ngữ lập trình Scratch. 
  •  Hiểu được khái niệm cơ bản về lập trình hướng đối tượng.
  • Hình thành kỹ năng tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề, là hành trang không thể thiếu trong quộc sống.
  • Có hiểu biết xâu sắc hơn về thế giới công nghệ đang thay đổi từng ngày xung quanh, không chỉ dừng ở tiêu thụ sản phẩm công nghệ một cách thụ động mà mở ra cơ hội là chủ thể sáng tạo công nghệ trong tương lai.    

Đối tượng học:

  • Dành cho đối tượng là giáo viên tin học, người mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình Scratch. 
  • Dành cho học sinh trên 8 tuổi yêu công nghệ hoặc muốn tiếp cận một phương pháp mới để rèn luyện kỹ năng tư duy. 

TỔNG QUAN KHÓA HỌC

  • Giới thiệu khóa học và hướng dẫn cách học
  • Thiệp: Tạo nền và vẽ chong chóng
  • Thiệp: Chong chóng xoay
  • Thiệp: Thêm chữ và hiệu ứng cho chữ
  • Thiệp: Lập trình cho bóng bay
  • Thiệp: vị trí bắt đầu của các đối tượng
  • Thiệp: Bóng bay xuất hiện tại vị trí bất kỳ
  • Thiệp: Thêm nhân vật từ thư mục và lập trình cho nến
  • Thiệp: Mũ và pháo
  • Thiệp: Thêm âm thanh
  • Thiệp: Tạo bản sao và lập trình cho bản sao
  • Thiệp: Kết thúc chương trình
  • Đồng hồ: Vẽ đồng hồ
  • Đồng hồ: Giới thiệu về góc
  • Đồng hồ: Vẽ kim đồng hồ và chỉnh lại vị trí các số
  • Đồng hồ: Lập trình cho kim giây
  • Đồng hồ: Lập trình cho kim phút
  • Đồng hồ: Lập trình cho kim giờ
  • Mô phỏng mạch điện: Bổ sung kiến thức và vẽ nền
  • Mô phỏng mạch điện: Vẽ mạch điện
  • Mô phỏng mạch điện: Thêm bóng đèn và vị trí bắt đầu
  • Mô phỏng mạch điện: Giới thiệu về biến
  • Mô phỏng mạch điện: Tính toán cường độ dòng điện I
  • Mô phỏng mạch điện: Lập trình cho công tắc
  • Mô phỏng mạch điện: Lập trình cho khóa K
  • Mô phỏng mạch điện: Lập trình cho bóng đèn
  • Điện Biên Phủ trên không: Giới thiệu chương trình và vẽ bom
  • Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bệ phóng
  • Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho tên lửa SAM-2
  • Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bản sao bay lên
  • Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho tên lửa biến mất và bỏ lại khi bay lên
  • Điện Biên Phủ trên không: Vị trí bắt đầu của máy bay A-6
  • Điện Biên Phủ trên không: May bay tạp bản sao và bản sao di chuyển
  • Điện Biên Phủ trên không: Máy bay nổ
  • Điện Biên Phủ trên không: Tên lửa biến mất khi chạm máy bay và thông báo ném bom
  • Điện Biên Phủ trên không: Tăng máu, tăng điểm cho B-52
  • Điện Biên Phủ trên không: Lập trình cho bom
  • Điện Biên Phủ trên không: Bom nổ, người chơi bị trừ máu
  • Điện Biên Phủ trên không: Kết thúc chương trình
  • Flappy Bird: Phân tích dự án và vẽ ống nước
  • Flappy Bird: Lập trình mặt đất di chuyển
  • Flappy Bird: Lập trình trạng thái Chuẩn bị và Bắt đầu
  • Flappy Bird: Lập trình trạng thái đang chơi
  • Flappy Bird: Lập trình trạng thái kết thúc và hoàn thiện dự án

Xem Thêm Nội Dung

ĐỊA CHỈ SỬ DỤNG

HỌC VIỆN VIETSTEM 

Hà Nội – Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *