Tháng Năm 12, 2019 Khóa học Lập trình điều khiển Robot Mbot với Scratch

Khóa học Lập trình điều khiển Robot Mbot với Scratch

Đặc điểm nổi bật

Khóa học online 1 năm.

Khóa học dành cho học sinh từ 8- 16 tuổi

Không giới hạn thời gian truy cập

Có hệ thống tài liệu miễn phí

Cung cấp Robot Mbot rẻ nhất thị trường cùng nhiều ưu đãi

Có đội ngũ thầy cô giáo hỗ trợ giải đáp thắc mắc 24/7

Có hỗ trợ ôn thi cho các cuộc thi về lập trình cho trẻ em

CHI TIẾT KHUYẾN MÃI

Lập trình điều khiển Robot Mbot với Scratch là môn học điều khiển Robot Mbot thông qua việc lập trình với ngôn ngữ Scratch trên phần mềm Mblock – phần mềm được phát triển trên nền tảng của Scratch 2.0

Về cơ bản thì phần mềm mBlock gần như tương tự phần mềm Srcatch 2.0 và được nâng cấp thêm các khối lệnh để có thể kết hợp với robot. Trong khóa học này chúng ta sẽ học cách lập trình điều khiển Robot Mbot

Robot Mbot là một công cụ hỗ trợ giúp các bạn có thể trải nghiệm thực tế về môn lập trình, điện tử và robot.

Robot Mbot có thể kết nối với máy tính hoặc các thiết bị thông mình thông qua Bluetooth hoặc 2.4G. mBot là thiết bị dễ dàng lắp ráp để có thể học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học).

Khóa học lập trình điều khiển Robot sẽ giúp cho các bạn có những tiếp xúc ban đầu với lập trình và robot. Khóa học này giúp cho các bạn phát huy được tư duy lập trình, sáng tạo không ngừng trong cuộc sống.

Khóa học bao gồm 3 phần: robot mBot, bảng mạch mCore và ngôn ngữ mBLock.

Đối tượng  tham gia: học sinh có độ tuổi từ 8 tuổi trở lên. Bao gồm người chưa biết gì về robot hoặc đã biết trước đó.

Nội dung khóa học:

Chương Nội dung Phần cứng
1 – Tìm hiểu về cấu trúc của Robot và ngôn ngữ mBlock

– Kết nối Robot với máy tính

– Giới thiệu các bộ phận trên Robot
2 – Điều khiển đèn LED

 

– Điều khiển còi

– Đèn LED

 

– Nút bấm

 

– Còi

3 – Điều khiển và sử dụng cảm biến siêu âm để đo khoảng cách – Cảm biến siêu âm
4 – Sử dụng các phép toán

 

– Sử dụng biến

– Điều khiển hồng ngoại từ xa

 

– Bộ thu hồng ngoại

5 – Cấu trúc rẽ nhánh

 

– Sử dụng và so sánh biến

– Đèn LED

 

– Còi

6 – Thông báo và nhận thông báo

 

– Sử dụng bản sao

– Cảm biến ánh sáng
7 – Tính năng và cách sử dụng danh sách
8 – Các phép toán logic
9 – Thao tác với video

 

– Sử dụng biến

10 – Điều khiển robot di chuyển – Bộ phận Bluetooth
11 – Hiểu và sử dụng cảm biến siêu âm

 

– Robot tránh vật cản

– Cảm biến siêu âm
12 – Cảm biến đường kẻ

 

– Di chuyển trên đường kẻ

– Cảm biến đường kẻ
13 – Điều khiển Robot bằng hồng ngoại từ xa – Điều khiển hồng ngoại từ xa
14 – Nhấn phím để chuyển chế độ điều khiển từ xa, tránh chướng ngại vật.

– Nhấn phím để điều khiển dò đường

15 – Tải chương trình điều khiển lên Robot để chạy Offline

– Hoàn thành trò chơi đua xe

LỢI ÍCH CỦA BẠN KHI HOÀN TẤT KHÓA HỌC

  1. SÁNG TẠO

Thông qua robot các bạn sẽ có được trải nghiệm thực tế trong khi lập trình để điều khiển robot và học được cách tư duy sáng tạo. Luôn mới mẻ trong công việc.

  1.  KHẢ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

Các bạn sẽ được tiếp xúc với các bạn trong lớp và lập thành nhóm cùng thảo luận với nhau để hoàn tất công việc của các thầy cô đề ra.

  1. TÍNH KIÊN TRÌ VÀ TƯ DUY LOGIC

Bên cạch việc học lập trình cho robot hoạt động, các bạn sẽ cần suy nghĩ để giải các bài tập thầy cô đưa ra. Từ đó tạo cho các em được tính kiên trì và tư duy logic.

  1. KHẢ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Trong mỗi buổi học, các em sẽ cần sử dụng tư duy lập trình robot của mình để giải quyết các yêu cầu và các vấn đề cho bài toán của mình. Từ đó các em sẽ học được các cách giải quyết vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

Giáo trình đi kèm

Chương I. Bài 1: Tổng quan chương trình Chuột ăn táo

Bài 2: Tìm hiểu về lưu đồ thuật toán

Bài 3: Điều khiển đèn LED

Bài 4: Điều khiển còi

Bài 5: Lập trình cho chuột và táo

Chương II. Bài 1: Tổng quan chương trình chuột ăn táo (tiếp theo)

Bài 2: Lưu đồ thuật toán của vòng lặp

Bài 3: Lập trình cho chuột, cảm biến siêu âm

Bài 4: Hoàn thiện chương trình

Chương III. Bài 1: Tổng quan chương trình dơi bắt bóng

Bài 2: Lưu đồ thuật toán

Bài 3: Lập trình điều khiển hướng cho dơi

Bài 4: Lập trình cho bóng điểm và bóng zero

Bài 5: Lập trình cho khỉ và hoàn thiện chương trình

Chương IV. Bài 1: Tổng quan chương trình Phỏng đoán

Bài 2: Lưu đồ thuật toán của các đối tượng

Bài 3: Lập trình Sân khấu

Bài 4: Lập trình máy tính kiểm tra đáp án

Chương V. Bài 1: Tổng quan chương trình Bảo vệ đảo

Bài 2: Phân tích và vẽ lưu đồ thuật toán

Bài 3: Vẽ pháo và lập trình cho pháo

Bài 4: Lập trình cho tàu

Bài 5: Lập trình cho đạn

Chương VI. Bài 1: Tổng quan chương trình Quét mã vạch

Bài 2: Lưu đồ thuật toán

Bài 3: Lập trình biến light và chọn sản phẩm

Bài 4: Hoàn thiện chương trình

Chương VII. Bài 1: Tổng quan chương trình Trò chơi nhịp điệu

Bài 2: Lưu đồ thuật toán

Bài 3: Lập trình cho Cua, Sao biển và Bỏng rổ

Bài 4: Lập trình Chùm sáng và hoàn thiện chương trình

Chương VIII. Bài 1: Tổng quan chương trình Video Ball

Bài 2: Lưu đồ thuật toán

Bài 3: Lập trình tạo video tương tác

Bài 4: Lập trình robot tương tác

Bài 5: Lập trình Bóng và hoàn thiện chương trình

Chương IX. Bài 1: Tổng quan chương trình Chạy nào !

Bài 2: Lưu đồ thuật toán và lập trình robot di chuyển

Bài 3: Lập trình robot di chuyển (tiếp) và hoàn thiện chương trình

Chương X. Bài 1: Tổng quan chương trình Bậc thầy né tránh

Bài 2: Lập trình robot tránh vật cản

Bài 3: Lập trình robot cảnh báoChương XI. Bài 1: Tổng quan chương trình Con đường thành công

Bài 2: Lưu đồ thuật toán

Bài 3: Lập trình điều khiển robot dò đường

Chương XII. Bài 1: Tổng quan chương trình Robot ngoan ngoãn

Bài 2: Lập trình điều khiển Robot di chuyển bằng điều khiển hồng ngoại

Bài 3: Nạp chương trình lên Robot

Chương XIII. Bài 1: Tổng quan chương trình Robot linh hoạt

Bài 2: Định nghĩa khối lệnh

Bài 3: Lập trình Robot di chuyển kết hợp tránh vật cản

Chương XIV. Bài 1: Tổng quan chương trình Nhà vô địch đua xe

Bài 2: Lập trình cho robot đua

Xem Thêm Nội Dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *